แทงมวย และกฎกติกาการแข่งขันมวย

แทงมวย และกฎกติกาการแข่งขันมวย

 

f:id:daymanjesus:20200901131206j:plain

 

นักพนันมือใหม่อาจจะไม่ทราบมาก่อนว่าตอนนี้การ แทงมวย เริ่มเข้ามาเป็นที่นิยมบ้างแล้วในหมู่คนที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ ซึ่งมือใหม่สำหรับวงการนี้ก็อาจจะไม่รู้ว่าการแทงมวยนั้นมีอะไรบ้าง ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมาบอกว่า กติกาแข่งมวยนั้นมีอะไรบ้าง

 

กฎกติกาการแข่งขันมวย


1.) นักมวยในแต่ละการแข่ง จะมีมุมในการชกแบ่งเป็นสองฝั่ง คือ นักมวยมุมน้ำเงินและนักมวยมุมแดง แต่ไม่มีผลต่อการเดิมพัน ถ้ามุมมีการเปลี่ยนแปลง

2.) การทายผลแพ้-ชนะในตลาดต่อรอง รายละเอียดในหัวข้อการวางเดิมพันมวย ถ้าเกิดการเสมอของทั่งสองฝั่ง จะยกเลิกการเดิมพันนั้น เพราะไม่สามารถหาผู้ชนะได้

3.) การตัดสินแพ้-ชนะมีสองแบบ คือแบบชนะคะแนนและแบบน็อคเอาท์ หรือนักชกอาจขาดคุณสมบัติ ก็จะแพ้แบบเทคนิคอลน็อคเอาท์ (Technical knock Out)

4.) การใช้คะแนน 9.5 ในการตัดสอนการชกแบบเดิมพันสูง-ต่ำ ถ้าชกจบก่อนเวลา1:30นาที แสดงว่าผลออกต่ำ แต่ถ้าจบหลังเวลา1:30นาที แสดงว่าผลออกสูง โดยใช้คะแนนเป็นเกณฑ์ในการตัดสิน ว่าเวลาที่ได้อยู่ในเกณฑ์สูงหรือต่ำนั่นเอง

5.) ถ้าการแข่งขันจบลงในยกที่ห้า แต่ยังไม่หมดยก แสดงว่านับได้เต็มๆแค่สี่ยก แต่กรรมการจะนับเป็นห้ายก ใช้ในการตัดสิน การแข่งทายจำนวนยกแบบสูง-ต่ำ

6.) เวลาในการชกหาก มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าเลื่อนเกินกว่า 12 ชม. จะถูกยกเลิกการแข่งขัน และการเดิมพันทันที
7.) อีกกรณีที่การเดิมพันจะจบลงทันที คือกรรมการไล่นักมวยฝั่งใดฝั่งหนึ่ง หรือไล่ทั้งคู่ลงจากเวที

8.) การยกเลิกการแข่งอาจจะเกิดจาก ความไม่พร้อมของนักมวย เมื่อหมดยกที่หนึ่งแล้วไม่สามารถชกต่อได้ จะทำการยกเลิกการเดิมพันเช่นกัน

9.) หลังจบการแข่งขัน จะไม่มีการยกเลิกใดๆ ถือว่าการตัดสินหลังจบการแข่งขัน ถือว่าเป็นผลการเดิมพันทั้งหมด

10.) การชกที่ถูกเลื่อน ยังไม่ถือว่าเป็นโมฆะ ถ้าตั้งแต่วันที่เริ่มชก นับไปอีกไม่เกินสิบสี่วัน แล้วกลับมาชกใหม่อีกครั้ง ถือว่าการเดิมพันยังไม่สิ้นสุด สามารถรอผลแพ้ชนะได้เลย

11.) กฎทั้งหมดที่ใช้ในการชกมวย จะปฏิบัติตามกฎ ขององค์กรศิลปะการต่อสู้ หรือUFCเป็นหลัก

 

http://sbobets365.com/