โดน2เด้ง! เอฟเอแบนยาว สเตอร์ริดจ์ หลังมีส่วนร่วมพนันบอล

โดน2เด้ง! เอฟเอแบนยาว สเตอร์ริดจ์  หลังมีส่วนร่วมพนันบอล
โดน2เด้ง

โดน2เด้ง! แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าจอมเก๋าเลือดผู้ดี ชีวิตสลด 2 เรื่องติดๆกันหลังจากที่พึ่งจะโดนแทร็บซอนสปอร์ตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงไปแล้วเมื่อวันจันทร์ก่อนหน้านี้

หลังจากนั้นไม่นานก็ถูก สมาพันธ์บอลอังกฤษ สั่งลงอาญาแบนยาวจนกระทั่งเดือนมิถานายน พร้อมปรับเงินจากเดิมเพิ่มเป็น 2 เท่า ในกรณีที่มีส่วนข้องเกี่ยวกับการเดิมพันบอล

สมาพันธ์บอลอังกฤษ (เอฟเอ) คำแถลงสั่งลงทัณฑ์แบน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตตำนานกองหน้าสัญชาติอังกฤษ และหงส์แดง จนกระทั่งมิถุนายนพร้อมปรับเงินประมาณ 150,000 ปอนด์ (ราว 5.7 ล้านบาท) จากในกรณีที่มีความเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันบอล

สเตอร์ริดจ์ ได้ให้ข้อมูลกับ ลีออน สมาชิกในครอบครัวไปแทงพนันช่องทางที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ เซบีย่า ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าผืนกฎของ เอฟเอ

ที่ห้ามบุคคลสถานที่ทำงานเกี่ยวข้องกับแวดวงลูกหนังทั้งนักฟุตบอล, ผู้ฝึกสอน หรือเจ้าของทีม มีเกี่ยวข้องกับการเดิมพันที่เกี่ยวกับบอล

ในเวลานั้น สเตอร์ริดจ์ โดนปรับเงิน 75,000 ปอนด์ (ราว 2.58 ล้านบาท) และก็ถูกแบนห้ามลงสู่สนาม 6 อาทิตย์ แต่ว่าโทษแบนดังที่กล่าวถึงแล้ว ได้ลดโทษให้เป็นการพักโทษ 4 อาทิตย์

ก่อนที่จะนักฟุตบอลจะย้ายไปอยู่กับ แทร็บซอนสปอร์ แบบฟรีๆด้วยข้อตกลง 2 ปี เมื่อตอนสิงหาคม ปี 2019 และก็ปัจจุบันสังกัดเดิมในลีกประเทศตุรกีได้ประกาศยกเลิกข้อตกลงไปแล้ว

อย่างไรก็ดีในเวลานี้ สมาพันธ์ลูกหนังเมืองผู้ดี เอาชนะการขออุทธรณ์โทษผ่อนผัน ทำให้สามารถสั่งลงทัณฑ์แบน สเตอร์ริดจ์ ไปจนกระทั่งวันที่ 17 เดือนมิถุนายน 2020

พร้อมด้วยเงินเพิ่มจากเดิมเป็นสองเท่า ที่สำคัญโทษแบนดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วจะส่งผลห้ามเกี่ยวเนื่องกับแวดวงบอลทั่วทั้งโลก

เอฟเอ บอกว่า “แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ โดนสั่งแบนจากแวดวงบอล รวมทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับบอลตั้งแต่วันนี้ ไปจนกระทั่งวันที่ 17 เดือนมิถุนายน 2020 คณะกรรมการด้านการอุทธรณ์เห็นด้วยกับ เอฟเอ เกี่ยวกับทลงทัณฑ์เดิมที่ลงอาญา มร. สเตอร์ริดจ์ มีความปราณีเยอะเกินไป

ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยมีการเพิ่มโทษแบนจากเดิม 2 อาทิตย์เป็น 4 เดือน พร้อมด้วยปรับเพิ่มเงิน 2 เท่าจำนวน 150,000 ปอนด์ รวมทั้ง ฟีฟ่า รับรองว่าโทษแบนจะส่งผลทั่วทั้งโลก”

http://freestyleplaya.com/

http://namenda.club/