เข้าใจดี! โซลชา ลั่นเข้าใจดี ไม่ต้องบ่นอะไร จังหวะที่ เดเคอา โชว์หว๋อ

เข้าใจดี! โซลชา ลั่นเข้าใจดี ไม่ต้องบ่นอะไร จังหวะที่ เดเคอา โชว์หว๋อนัดล่าสุด

f:id:daymanjesus:20200302120831j:plain

เข้าใจดี! โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าอกดี ในจังหวะที่ ดาบิด เด เคอา โกลจอมหนึบที่ทำผิดพลาดตอนต้นเกมจนกระทั่งส่งผลให้ทีมเสียประตู

ในแมตช์บุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา พร้อมชม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ว่าเป็นนักฟุตบอลที่ “ปีศาจแดง” หายไปนาน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวประเทศนอร์เวย์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นเกี่ยวกับจังหวะบกพร่องของ ดาบิด เด เคอา นายทวารของมือ 1

จนกระทั่งส่งผลให้เสียประตูในแมตช์บุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เดือนมีนาคมก่อนหน้าที่ผ่านมา

เกมที่สนามกูดิสัน พาร์ค เจ้าของบ้านได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จากจังหวะที่ นายทวารกลุ่มชาติประเทศสเปนพยายามจะเตะขึ้นหน้าจากกรอบประตู แต่ว่าไปโดน โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ที่วิ่งมากดดันใช้เท้าดักไว้บอลกระเด้งเข้าประตูไป

อย่างไรก็แล้วแต่ “ปีศาจแดง” ไม่แพ้ในแมตช์นี้เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตะบันนอกกรอบบอลติดไซด์ก้อยพุ่งแทงเสาแรกเข้าไปอย่างงดงาม

สำหรับในตอนนี้ เด เคอา ทำผิดพลาดไปแล้ว 3 ครั้งในช่วงฤดูกาลนี้ รั้งอันดับ 2 ร่วมนายทวารที่ทำผิดพลาด โดยตามหลัง มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่รั้งลำดับ 1

โดย โซลชา เปิดใจว่าเรื่องอย่างนี้บางทีอาจเกิดขึ้นได้เสมอแหละ และไม่ควรต้องติเตียน นายด่านเลือดกระทิงดุ

“มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในแวดวงบอล หากคุณใช้เวลานานเกินความจำเป็นสำหรับการครอบครองบอล คัลเวิร์ต เลวิน พยายามที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่าง

แล้วก็มันเป็นเรื่องโชคร้ายที่บอลดันเข้าประตูไป พวกเราชี้ให้เห็นถึงปฏิกิริยาสนองตอบหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น รวมทั้งสุดท้ายก็ได้ประตูที่พวกเราควรได้แล้ว”

เกมนี้ “ปีศาจแดง” เกือบจะแพ้ด้วยเหตุว่าในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บ เอฟเวอร์ตัน ชวดได้ประตูขึ้นนำอีกทีจากจังหวะยิงของ คัลเวิร์ท-เลวิน ยิงบอลไปแฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เข้าประตูไป

แต่ว่าผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์แล้วชี้ว่า กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน อยู่ในตำแหน่งลำหน้าจากจังหวะนั่งขวางหน้าปากประตูถึงแม้หุบขาหลบก็ตาม

“ในช่วงท้ายเกมพวกเรามีความรู้สึกว่าพวกเราคงจะชนะ แล้วก็เกือบจะเรื่องดราม่าขึ้น ดาบิด (เด เคอา) บอกผมว่าเขาเสียสมาธิเพราะเหตุว่าเขา (กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน) อยู่ที่ตรงนั้นพอดิบพอดี เขาช่วยเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับพวกเรา

แต่ว่าสำหรับเกมนี้มันเป็นฟอร์มแบบ 2 ครึ่ง โดยครึ่งแรกพวกเราเล่นได้ยอดเยี่ยม แต่ว่าตอนต้นเกมมันเป็นอะไรที่แปลกมากมายๆ”

“คุณไม่สมควรกลายเป็นรอง 0-1 อย่างงั้น จากนั้นพวกเราก็เล่นได้อย่างน่าไม่น่าเชื่อ พวกเราคงจะชนะในช่วงท้ายเกม พวกเราเล่นเกมยอมรับได้ดีในช่วงหลัง

แล้วก็มันถูกใจกับการได้ 1 คะแนนในเกมนี้ หนึ่งแต้มเป็นสิ่งที่อีกทั้ง 2 ทีมเหมาะสมได้มาโดยครึ่งแรกเป็นของพวกเรา ส่วนช่วงหลังเป็นของพวกเขา”

ยิ่งกว่านั้น โซลชา ยังได้กล่าวยกย่องความยอดเยี่ยมของ แฟร์นันด์ ที่ซัดประตูตีเสมอสุดงามให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งยังประดิษฐ์เกมให้ทีมได้ตลอด “เขาเป็นนักฟุตบอลชั้นยอดเยี่ยม รวมทั้งพวกเราขาดนักฟุตบอลที่เล่นได้อย่างนี้มานาน ผมดีใจมากๆกับฟอร์มการเล่นของเขา”